1001 cách ôn thi: Dán hẳn cả công thức lên bậc thang trường

0
1342

Mỗi kỳ thi qua đi, các bạn học sinh lại nghĩ ra được nhiều phương pháp, kế hoạch khác nhau để có thể ôn luyện một cách tốt nhất. Nhưng dán công thức lên cả bậc thang trường học thì thật ‘vi diệu’ quá rồi.

Chẳc hẳn mỗi đợt ôn thi là những ký ức ‘kinh hoàng’ đối với mỗi thế hệ học sinh khi còn đi học. Đã mang tiếng kiểm tra thì dù là kiểm tra miệng đến kiểm tra học kỳ đều đáng sợ cả. Để đối phó với cơn ác mộng ấy, học sinh phải vận hết tốc lực lao đầu vào ôn tập, nhưng nếu ôn thi không đúng phương pháp sẽ tốn nhiều thời gian lắm đấy!

Mới đây trên một hội nhóm mạng xã hội, một bạn trẻ có tên K.T đã đăng hình ảnh và video về phương pháp học ‘độc đáo’ mà học sinh trường cô thực hiện để vượt qua kỳ thi. Đó là việc các công thức ‘khó nhằn’ của các môn Toán học, Vật lý, Tiếng Anh, Hóa Học… được in cỡ chữ to, rõ ràng, cụ thể được dán ngay ở bậc thềm cầu thang.

Vì được dán với khổ giấy to và ở vị trí bắt mắt, đặc biệt việc học sinh đi qua đi lại lên bậc cầu thang vào lớp ít nhất một lần trong ngày nên dễ dàng có thể học đi học lại và thuộc lòng các công thức tưởng chừng khó nhớ ấy.

Theo bình luận của cư dân mạng, phương pháp này rất ‘hay ho’ và có tính sáng tạo cao, không chỉ giúp một người học thuộc và ghi nhớ, nó còn giúp học sinh cả khối có thể ôn tập lại kỹ hơn trước giờ kiểm tra.

‘Tuy hơi mất sức nhưng bù lại giúp nhiều bạn có thể ôn tập thì cũng đáng để làm nhỉ. Khâm phục sự sáng tạo của các bạn’, Thùy Trang cho hay.

Bạn đọc Duy Đức bình luận thêm: ‘Độc thì có độc nhưng hơi thủ công. Vì công thức có rất nhiều mà mỗi bậc dán một công thức e không đủ. Lại vừa phải đi lên đi xuống cúi nhìn có ngày ngã vì đọc mất’.

Được biết, những bậc cầu thang công thức này thực hiện ở cả 4 tầng lầu tại trường THPT Yersin – Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng).

Theo Tiin