Sẽ công bố đề thi tham khảo THPT QG 2018 vào tháng 1/2018

0
1311

Bộ GĐ và ĐT sẽ công bố đề thi minh hoạ, đề thi tham khảo kỳ thi THPT Quốc Gia 2018 để tạo điều kiện cho giáo viên và học sinh làm quen với định dạng bài thi.

Việc này cũng giúp học sinh ôn tập phục vụ cho kỳ thi quan trọng sau 12 đèn sách này.

Cho đến nay, các nhà trường vẫn chờ hướng dẫn ôn tập trên và băn khoăn về việc chương trình lớp 11 chiếm tỉ lệ như thế nào trong đề thi.

Tại công văn mới ban hành, ngoài việc khẳng định mốc thời gian công bố đề tham khảo, Bộ Giáo dục – Đào tạo còn chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện nội dung ôn tập kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, bao gồm nội dung chương trình giáo dục lớp 11 và lớp 12 THPT, trong đó tập trung chủ yếu ở chương trình lớp 12.

Các trường cần cây dựng kế hoạch dạy học, ôn tập năm 2018 phù hợp với từng trường, từng nhóm đối tượng, không gây quá tải, đảm bảo sức khỏe của học sinh. Tổ chức ôn tập cho những học sinh đã hoàn thành chương trình THPT nhưng chưa tốt nghiệp có nguyện vọng ôn tập phù hợp với điều kiện thực tế.

Trong đó tập trung chủ yếu vào chương trình lớp 12, chú ý các nội dung dạy học đã được điều chỉnh theo hướng dẫn tại công văn số 5842/BGDĐT-VP ngày 1-9-2011 của Bộ GD-ĐT.

Việc công bố đề thi tham khảo trong thời gian tới nhằm tạo điều kiện để giáo viên, học sinh có thể tham khảo, làm quen với định dạng của các đề thi, trong quá trình dạy học và ôn tập phục vụ kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Tại văn bản này, Bộ GD-ĐT cũng đề nghị các nhà trường sớm có kế hoạch ôn tập cho học sinh lớp 12 theo hướng chia nhóm đối tượng, đảm bảo hiệu quả, không gây quá tải cho học sinh.

TH