7000 học sinh sinh viên FPT xác lập kỷ lục màn đồng diễn Vovinam lớn nhất Việt Nam

0
1545

Chiều 18/11, khoảng 7.000 học sinh, sinh viên FPT đến từ các đơn vị thuộc Tổ chức giáo dục FPT FPT Education trong đó có ĐH FPT đã cùng nhau tạo nên màn đồng diễn Vovinam lớn nhất Việt Nam. Bên cạnh đó chương trình còn có sự xuất hiện của các VĐV đẳng cấp thế giới.

Tham dự buổi đồng diễn có sự góp mặt của anh Trương Gia Bình – Chủ tịch Tập đoàn FPT, anh Nguyễn Khắc Thành – Hiệu trưởng ĐH FPT Hà Nội, TS. Lê Doãn Hợp – Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin Chủ tịch Hội đồng Xác lập Kỷ lục Việt Nam, đại diện Ban lãnh đạo Liên đoàn Vovinam Việt Nam cùng các học sinh, sinh viên, cán bộ, giảng viên của FPT Education.

Ông Nguyễn Bình Định – Tổng thư ký liên đoàn Vovinam Việt Nam chia sẻ: “Bản thân tôi cũng như lãnh đạo của Liên đoàn Vovinam Việt Nam cảm thấy rất vui mừng và xúc động khi Hệ thống giáo dục FPT đã phát triển vovinam trong công cuộc giảng daỵ và đào tạo. Sự kiện này có ý nghĩa quan trọng đối với vovinam cả nước. Hi vọng phong trào tập luyện vovinam trong học sinh sinh viên sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa. FPT là hệ thống giáo dục có uy tín bậc nhất Việt Nam, có sự  quan tâm đặc biệt đến sự phát triển toàn diện của sinh viên, góp ích giúp ích trong việc học tập và cuộc sống, xây dựng con người mới cho sinh viên phù hợp với giai đoạn phát triển của xã hội hiện nay”.

Tại điểm cầu Đại học FPT, Hoà Lạc hơn 3.000 môn sinh đã khoác lên bộ võ phục truyền thống Vovinam thực hiện những đường quyền đẹp mắt, cùng với khoảng 4.000 môn sinh các điểm cầu khác tưng bừng xác lập kỷ lục “Màn đồng diễn võ thuật Vovinam lớn nhất Việt Nam”.

Đặc biệt, chương trình còn có sự xuất hiện bất ngờ của hơn 30 vận động viên đẳng cấp thế giới, đã từng đạt rất nhiều HCV trong nước và quốc tế. Những gương mặt đại diện cho nền Vovinam Việt Nam đã có mặt ở FPT Hòa Lạc biểu diễn và “truyền lửa” cho các môn sinh Vovinam FPT.

Chia sẻ về màn đồng diễn của các môn sinh, huấn luyện viên trưởng Vovinam Việt Nam Huỳnh Đức Thịnh cho biết: “Tôi vô cùng tự hào trước tinh thần Vovinam tại Tổ chức Giáo dục FPT. Hy vọng trong tương lai không chỉ ở riêng FPT mà các trường trên toàn quốc cũng đưa môn võ Vovinam truyền thống vào giảng dạy”. 

Anh Huỳnh Khắc Nguyên – VĐV Vovinam Quốc Gia, đồng thời là Giảng viên Vovinam của ĐH FPT Hồ Chí Minh, với bề dạy 26 năm trong gắn bó với bộ môn này cũng chia sẻ: “Rất tự hào, vì chương trình diễn ra đồng thời tại 4 cơ sở trên cả nước. Việc huy động này chắc chắn chỉ có FPT làm được. Hoạt động tổ chức rất quy củ, nề nếp. Đây là một điểm rất đáng tự hào của FPT”.

Sự kiện xác lập kỷ lục “Màn đồng diễn võ thuật Vovinam lớn nhất Việt Nam” được đưa tin trên VTV1

Tại điểm cầu Hồ Chí Minh, không khí diễn ra cũng rất tưng bừng, phấn khởi.

Hàng ngàn võ sinh đều cống hiến một màn trình diễn bắt mắt, khoẻ khoắn trong từng động tác.

Chương trình đồng diễn mang đậm nét tinh hoa và tinh thần dân tộc của môn phái Vovinam Việt Võ Đạo.

Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn FPT, Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Education – FPT Edu) chính thức tổ chức chương trình đồng diễn kỷ lục Vovinam vào ngày 18/11.

Điều đặc biệt của màn đồng diễn chính là con số học sinh, sinh viên tham gia biểu diễn lớn nhất từ trước đến nay, phá vỡ kỷ lục Việt Nam hiện có về hạng mục này.

Theo FPT University