Học viện An ninh nhân dân chính thức được tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo khung 6 bậc

0
921

Học viện An ninh nhân dân chính thức được Bộ GDĐT cấp phép tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Sau khi Học viện An ninh nhân dân được phép tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc tại Việt Nam, nâng tổng số các trường ĐH, Học viện đủ điều kiện tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo khung 6 bậc tại Việt Nam lên 10 trường.

Cụ thể, gồm: Trường ĐH Sư phạm TP. Hồ Chí Minh; Trường ĐH Ngoại ngữ – ĐH Quốc gia Hà Nội; Trường ĐH Ngoại ngữ – ĐH Huế; Trường ĐH Ngoại ngữ – ĐH Đà Nẵng; Trường ĐH Sư phạm Hà Nội; Trường ĐH Hà Nội; ĐH Thái Nguyên; Trường ĐH Cần Thơ; Trường ĐH Vinh và Học viện An ninh nhân dân.

Học viện An ninh nhân dân được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam theo công văn số 5615/BGDĐT-QLCL ngày 13/12/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Căn cứ các quy định tại Quy chế thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo Khung năng lực Ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam ban hành kèm theo Thông tư số 23/2017/TT-BGDĐT ngày 29/9/2017 của Bộ trưởng Bộ GDĐT, Bộ đồng ý với đề xuất của Học viện An ninh nhân dân và có 4 đề nghị cụ thể đối với Học viện sau khi được cấp phép.

Theo đó, Học viện phải đăng tải công khai “Đề án tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam” trên Cổng thông tin điện tử của Học viện, Cổng thông tin điện tử của Bộ GDĐT và các phương tiện thông tin đại chúng.

Thực hiện nghiêm túc Thông tư số 23/2017/TT-BGDĐT ngày 29/9/2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Việc cấp phát, quản lý chứng chỉ theo đúng quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cần đảm bảo người sử dụng chứng chỉ có thể tra cứu thông tin về chứng chỉ trên trang thông tin điện tử (website) chính thức của Học viện.

Trường báo cáo kế hoạch tổ chức thi; thời gian, địa điểm của từng đợt thi; tổng hợp, đánh giá kết quả thi sau mỗi đợt thi gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo (qua Cục Quản lý chất lượng) để phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo.

Theo Toquoc