Kinh doanh quốc tế: Ngành học của thời hội nhập

0
2661
Kinh doanh quốc tế là một ngành học mới mẻ, đang thu hút nhiều bạn trẻ có mong muốn mang lại lợi ích kinh doanh cho chính đơn vị mình trên đấu trường quốc tế.
Một buổi hội thảo khoa học về khởi nghiệp cho các sinh viên TTUMột buổi hội thảo khoa học về khởi nghiệp cho các sinh viên TTU

Ngành học của sự mua – bán xuyên quốc gia

Để một thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp ở Hoa Kỳ đến được với người tiêu dùng Việt Nam thì các khâu như lập chiến lược kinh doanh, phân phối sản phẩm, chiến lược giá, dịch vụ kho vận, bảo hiểm, hậu mãi,…phải được vận động trơn tru. Tất cả các khâu ấy đều cần những nhân lực chuyên nghiệp, am hiểu sâu về nghệ thuật kinh doanh gắn với các yếu tố như pháp luật, kinh tế, kể cả văn hóa, địa lý,…Do vậy, ngành Kinh doanh quốc tế là một ngành học mới mẻ, đang thu hút nhiều bạn trẻ có mong muốn mang lại lợi ích kinh doanh cho chính đơn vị mình trên đấu trường quốc tế. Việc sở hữu mức lương đáng mơ ước cùng cơ hội làm việc quốc tế với những trải nghiệm văn hóa đa quốc gia hoàn toàn nằm trong tầm tay những bạn có đam mê ngành kinh doanh quốc tế.

Ngoại ngữ, kỹ năng giữ vai trò quyết định

Nhiều chuyên gia đào tạo chia sẻ, hiện chương trình đào tạo ngành Kinh doanh quốc tế nhìn chung vẫn còn theo hướng đa phần sử dụng tiếng Việt, trong khi đó đây là ngành học đòi hỏi khả năng giao tiếp và sử dụng ngoại ngữ gần như mọi lúc, mọi nơi.

Vì vậy, thực tế rất nhiều sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học lớn, uy tín  khi thâm nhập vào thị trường lao động dành riêng cho ngành Kinh doanh quốc tế vẫn còn ngỡ ngàng, lúng túng, chưa thể đáp ứng được nhu cầu kinh doanh trong bối cảnh hội nhập.

Các nhà tuyển dụng nhận định, muốn vững bước trong nghề này, người học cần phải được trang bị các yếu tố như ngoại ngữ, kiến thức nghề, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, đàm phán-thương lượng,… với một thái độ làm việc nghiêm túc, tích cực và trách nhiệm.

Tiền phong