Ông Lương Văn Định, Hiệu trưởng Trường THPT Trường Chinh (Q.12), cũng cho rằng chưa chắc việc để học sinh “đầu tắt mặt tối” ở trường sẽ đạt hiệu quả. Kỳ thi sát nút là lúc tâm lý các em căng thẳng, việc phân bổ thời lượng học và ôn là điều quan trọng. Từ việc tăng cường số tiết gấp đôi so với chính khóa thì Trường THPT Trường Chinh xếp thời khóa biểu học các buổi sáng và 2 buổi chiều trong tuần. Theo đó, thời gian còn lại dành cho học sinh tự ôn tập tại nhà cho thoải mái, nhẹ nhàng.
Cũng để chạy nước rút, các giáo viên Trường THPT Marie Curie (Q.3) cho biết giai đoạn trước tháng 3, nhà trường thực hiện phương pháp vừa dạy vừa ôn cho học sinh để các em nắm vững kiến thức. Sau khi dạy hết mỗi chương, giáo viên sẽ cho học sinh rèn luyện cách làm bài trắc nghiệm bằng các câu hỏi tổng hợp kiến thức. Đồng thời do đã được làm quen với cách làm bài trắc nghiệm từ lớp 11, nên giáo viên THPT Trường Marie Curie mạnh dạn không giữ phương pháp ôn tập, làm bài tự luận bài bản theo từng bước vì chắc chắn không đủ thời gian giải quyết hết đề bài. Do đó, giáo viên giảm bớt những bài tập hàn lâm, tăng cường bài tập theo dạng giải quyết nhanh để học sinh tập dượt suốt quá trình học tập.
Ông Lương Văn Định, Hiệu trưởng Trường THPT Trường Chinh (Q.12), cũng cho rằng chưa chắc việc để học sinh “đầu tắt mặt tối” ở trường sẽ đạt hiệu quả. Kỳ thi sát nút là lúc tâm lý các em căng thẳng, việc phân bổ thời lượng học và ôn là điều quan trọng. Từ việc tăng cường số tiết gấp đôi so với chính khóa thì Trường THPT Trường Chinh xếp thời khóa biểu học các buổi sáng và 2 buổi chiều trong tuần. Theo đó, thời gian còn lại dành cho học sinh tự ôn tập tại nhà cho thoải mái, nhẹ nhàng.
Cũng để chạy nước rút, các giáo viên Trường THPT Marie Curie (Q.3) cho biết giai đoạn trước tháng 3, nhà trường thực hiện phương pháp vừa dạy vừa ôn cho học sinh để các em nắm vững kiến thức. Sau khi dạy hết mỗi chương, giáo viên sẽ cho học sinh rèn luyện cách làm bài trắc nghiệm bằng các câu hỏi tổng hợp kiến thức. Đồng thời do đã được làm quen với cách làm bài trắc nghiệm từ lớp 11, nên giáo viên THPT Trường Marie Curie mạnh dạn không giữ phương pháp ôn tập, làm bài tự luận bài bản theo từng bước vì chắc chắn không đủ thời gian giải quyết hết đề bài. Do đó, giáo viên giảm bớt những bài tập hàn lâm, tăng cường bài tập theo dạng giải quyết nhanh để học sinh tập dượt suốt quá trình học tập.
Theo thanh nien