Trash Doves – những chú chim tím ‘tăng động’
Syd Weiler – nữ họa sĩ chuyên vẽ tranh minh họa ở Mỹ là người khai sinh ra bộ hình động thú vị này khi nhìn thấy những chú chim bồ câu đùa giỡn ở hồ bơi. Bộ sticker mang tên Trash Doves gồm 37 biểu tượng chú chim bồ câu tím sở hữu biểu cảm ngộ nghĩnh. Trong số này có hình ảnh chú chim “tăng động” với điệu bộ đập đầu lên xuống liên hồi. Bộ sticker gây sốt trên mạng xã hội Thái Lan sau đó lan tỏa sang Việt Nam.
Những chú chim này “nhuốm” tím Facebook ở phần comment những ngày qua. Nhiều người còn treo những chú chim tím này lên status để biểu thị tâm trạng. Nhiều ảnh chế, clip chế lấy cảm hứng từ chú chim này hiện được chia sẻ rộng rãi.
Rồng Pikachu – Bộ sticker ‘bựa’
Bộ sticker gồm 18 icon khác nhau lấy cảm hứng từ chú rồng trang trí trên đường Lê Hồng Phong, Hải Phòng dịp đầu năm 2017. “Linh vật” này được nhận xét là kết hợp giữa Rồng trong truyền thuyết với nhân vật Pikachu (phim hoạt hình Pokemon). Từ câu chuyện xôn xao này, một bộ sticker về Rồng Pikachu ra đời thu hút sự chú ý.
Chú rồng có hàng loạt biểu cảm từ đáng yêu đến hài hước, hống hách, sành điệu, chịu chơi, bảnh tỏn… đi kèm với những câu cửa miệng như “tao đẹp”, “hả”, “Okay”… khiến người dùng thích thú.
Chú Rồng Pikachu được gắn những biểu cảm dễ thương và câu tuyên ngôn hài. |
Bộ sticker lập tức có mặt trên ứng dụng nhắn tin Messenger của Facebook. Tuy nhiên, nó chỉ sử dụng được trên máy vi tính với hai trình duyệt Google Chrome và Cốc Cốc và một phần mềm trò chuyện trên điện thoại.
Chin&Su – Bộ sticker bằng tiếng Việt đầu tiên trên Facebook
Ra đời vào tháng 9/2016, bộ sticker mang tên Chin&Su thu hút sự chú ý của người dùng Facebook. Đây được xem là bộ sticker bằng tiếng Việt đầu tiên được thể hiện qua hình tượng con chim mỏ dài ngộ nghĩnh. Đi kèm với hình ảnh vui nhộn đó là những câu nói cửa miệng của giới trẻ như “mơ đi cưng”, “biết chết liền”, “hết hồn hà” hay những câu ca thán “đời là bể khổ” hay câu nói động viên “mạnh mẽ lên”…
Bộ sticker Chin&Su. |
Sau khi lên sóng, bộ sticker này được nhiều người dùng tải về sử dụng. Người thực hiện bộ sticker này là một nhóm bạn trẻ người Việt theo đơn đặt hàng của Facebook. Họ là Sticky Monkey Studio hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing.
Bộ sticker ‘Em là bà nội của anh’
Bộ sản phẩm này ra đời theo cơn sốt của một bộ phim điện ảnh cùng tên trên một phần mềm trò chuyện trên di động. Với nét vẽ đáng yêu cùng những câu chuyện gắn liền với nội dung trong phim qua những câu nói như “Bà nội tui chắc?”, “Ghét thấy bà nội”… Bộ sticker nhận được sự chú ý bởi sự gần gũi.