Marketing – ngành học không bao giờ ‘lỗi thời’

0
2036

Nếu bạn có khả năng phân tích, tổng hợp, kỹ năng giao tiếp tốt cùng với tính chủ động và biết phối hợp công việc trong một tập thể thì bạn đã có một phần chìa khóa thành công trong ngành Marketing.

Ngành học nhiều triển vọng

Sự phát triển của nền kinh tế kéo theo nhu cầu nhân lực ngành Marketing ngày càng cao. Nguồn nhân lực về lĩnh vực này không chỉ tăng về lượng mà còn đỏi hỏi về trình độ chuyên môn cao, khả năng tiếp cận, nắm bắt nhanh xu hướng để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.

Với sự cạnh tranh khốc liệt trong tất cả các lĩnh vực, ngành hàng như hiện nay thì hoạt động Marketing, truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc nắm giữ, phân chia phân khúc thị trường và đẩy nhanh tốc độ phát triển của doanh nghiệp cũng như tác động đến công chúng về các vấn đề chính trị, xã hội.

Nhân sự ngành Marketing không còn đơn thuần nắm giữ những công việc: quảng cáo, bán hàng mà hầu như có thể can thiệp xuyên suốt trong cả quá trình như sản xuất và giới thiệu một sản phẩm mới, xây dựng chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp; xây dựng thương hiệu…

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự cũng không còn giới hạn ở các công ty, tập đoàn lớn chuyên về quảng cáo, truyền thông, nghiên cứu thị trường… mà mở rộng sang những lĩnh vực xã hội như các tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp xã hội… Do đó, triểng vọng nghề nghiệp trong lĩnh vực này dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh.

Được xem là một trong những nghề có nhiều cơ hội thăng tiến do có nhiều “đất sống”, nhưng không phải ai cũng có thể thành công với nghề. Bạn trẻ muốn theo nghề này phải không ngừng làm mới mình, nhìn những thứ bình thường dưới con mắt khác thường và nghĩ đến những đều không ai cũng nghĩ được.

Để thành công trong nghề, bên cạnh việc tự trang bị những kỹ năng cần thiết như: lắng nghe, thuyết phục, xử lý tình huống… thì bạn trẻ cần rèn luyện cho mình sự tự tin, mạo hiểm, chấp nhận rủi ro, thức thời với những biến động của thị trường.

Bên cạnh đó, được trang bị những kiến thức nền tảng, chuyên sâu sẽ tạo tiền đề trong quá trình chinh phục đỉnh cao nghề nghiệp. Các bạn trẻ nên lựa chọn đúng chương trình đào tạo phù hợp với năng lực và khả năng để có thể tiếp thu và chuẩn bị tốt các kỹ năng cơ bản cho sự bắt đầu bước vào lĩnh vực Marketing.

theo TTO